• No results found

แผนพ ฒนาบ คลากรคณะเทคโนโลย อ ตสาหกรรม มหาว ทยาล ยราชภ ฎกาแพงเพชร ประจาป พ.ศ. 2557

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2021

Share "แผนพ ฒนาบ คลากรคณะเทคโนโลย อ ตสาหกรรม มหาว ทยาล ยราชภ ฎกาแพงเพชร ประจาป พ.ศ. 2557"

Copied!
7
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Full text

(1)

1

แผนพัฒนาบุคลากรคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

มหาวิทยาลัยราชภัฎก าแพงเพชร

ประจ าปี พ.ศ. 2557

ปรัชญา คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเป็นแหล่งค้นคว้าวิจัย บูรณาการ ถ่ายทอดความรู้ทางด้าน วิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาชุมชน รวมทั้งเพื่อผลิตบัณฑิตที่มีภูมิปัญญา ความคิดสร้างสรรค์ ยึดมั่นในคุณธรรม มีความรับผิดชอบต่อสังคม ประเทศชาติและมนุษยชาติ วิสัยทัศน์ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมเป็นองค์กรที่ผลิตบัณฑิตสาขาเทคโนโลยีที่มีคุณภาพและคุณธรรม มุ่งมั่น เป็นหนึ่งในผู้น าด้านวิชาการ งานวิจัยและการเรียนรู้ของภูมิภาค และประเทศ พันธกิจ 1. ผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อรองรับตลาดแรงงานในกลุ่มประเทศอาเซียน 2. พัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพ ใช้บูรณาการกับการ เรียนการสอน และสอดคล้องกับความต้องการของชุมชนท้องถิ่น 3. บริการวิชาการและวิชาชีพด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ต่อชุมชนท้องถิ่น 4. อนุรักษ์ ท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น 5. บริหารจัดการองค์กรด้วยหลักธรรมาภิบาล วัตถุประสงค์ 1. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อรองรับตลาดแรงงานในกลุ่มประเทศ อาเซียน 2. เพื่อพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพ ใช้บูรณาการกับ การเรียนการสอน และสอดคล้องกับความต้องการของชุมชนท้องถิ่น 3. เพื่อบริการวิชาการและวิชาชีพด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ต่อชุมชนท้องถิ่น 4. เพื่ออนุรักษ์ ท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น 5. เพื่อบริหารจัดการองค์กรด้วยหลักธรรมาภิบาล ค่านิยมหลัก สร้างสรรค์ภูมิปัญญา พัฒนาท้องถิ่น ด้วยจิตบริการ เน้นคุณภาพมาตรฐาน ท างานแบบมีส่วนร่วม บนฐานคุณธรรม

(2)

2 อัตลักษณ์ “ความรู้คู่ชุมชน” คณาจารย์ บัณฑิต นักศึกษา มีความรู้ สามารถน าความรู้ไปสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและชุมชนเป็นแหล่ง เรียนรู้ ประเด็นยุทธศาสตร์ 1. การผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อรองรับตลาดแรงงานในกลุ่มประเทศ อาเซียน 2. การพัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพ ใช้บูรณาการกับการ เรียนการสอน และสอดคล้องกับความต้องการของชุมชนท้องถิ่น 3. การบริการวิชาการและวิชาชีพด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ต่อชุมชนท้องถิ่น 4. การอนุรักษ์ ท านุบ ารุงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาของชุมชนท้องถิ่น 5. การพัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล เป้าประสงค์ 1. บัณฑิตมีความรู้ความสามารรถตามมาตรฐานวิชาชีพ เป็นที่ยอมรับของตลาดแรงงานในกลุ่ม ประเทศอาเซียน 2. คณะฯ มีงานวิจัยและนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ที่ส่งเสริมให้เกิดประโยชน์ต่อการ จัดการเรียนการสอน และสอดคล้องกับความต้องการของชุมชนท้องถิ่น 3. ชุมชนท้องถิ่นได้รับการบริการวิชาการและวิชาชีพด้านเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4. ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาของชุมชนท้องถิ่น มีเครือข่ายด้านการอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนาและ เผยแพร่ 5. คณะฯ มีระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพเพิ่มคุณภาพผลผลิตและบริการ

(3)

3 แผนพัฒนาบุคลากรคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏก าแพงเพชร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ทรัพยากรบุคคลนับเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่ามากที่สุดของหน่วยงานเนื่องจากบุคลากรจะเป็นผู้ผลักดันให้ ภารกิจต่างๆ ของคณะส าเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ ดังนั้นการส่งเสริมให้บุคลากรมีความรู้ความสามารถมี สมรรถนะสอดคล้องตามเป้าหมายและยุทธศาสตร์ของคณะตลอดจนมีคุณลักษณะที่ดีพึงประสงค์ และมี ทัศนคติที่ดีต่อคณะ จะท าให้หน่วยงานเจริญก้าวหน้าและเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นการ เตรียมความพร้อมของบุคลากรให้สามารถรองรับและเป็นผู้น าการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นทั้งในปัจจุบัน และอนาคตด้วย วัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้บุคลากรของคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มีความรู้ ความเข้าใจ และมีทักษะในการปฏิบัติ หน้าที่ตามภาระงานที่ก าหนดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2. เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรในการผลิตผลงานทางวิชาการ ผลงานวิจัย และเผยแพร่องค์ ความรู้ที่สร้างขึ้นให้เป็นที่ยอมรับในระดับชาติ 3. เพื่อให้บุคลากรสายสอนและสายสนับสนุนของคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม พัฒนาตนเองและ พัฒนางานในหน้าที่ให้มีคุณภาพสูงสุด 4. เพื่อให้บุคลากรของคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมสามารถบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมบนฐานความ ต้องการของท้องถิ่น จุดแข็ง จุดอ่อน 1. คณะมีแผนพัฒนาบุคลากรตามทักษะทางวิชาการ เฉพาะด้าน 2. คณะให้ความส าคัญในการพัฒนาแหล่งการเรียนรู้ 3. คณะมีการสร้างความร่วมมือและลงนามใน ข้อตกลงร่วมกับแหล่งเรียนรู้ภายนอกและต่างประเทศ 4. บุคลากรมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตนเอง 5. เปิดกว้างในการน าเสนอแสดงความคิดเห็นเพื่อ พัฒนาตนเอง 1. การสนับสนุนด้านงบประมาณการพัฒนาบุคลากร ไม่เพียงพอ (โครงการพัฒนาบุคลากร คณะและ โปรแกรม) 2. การติดตามประเมินผลสัมฤทธิ์แผนพัฒนาบุคลากร ไม่ครบทุกด้าน 3. อัตราก าลังไม่เพียงพอและไม่เหมาะสมกับภาระ งาน 4. การน าเสนอผลงานทางวิชาเพื่อเข้าสู่การขอ ต าแหน่งทางวิชาการน้อย โอกาส ภัยคุมคาม 1.มหาวิทยาลัยให้โอกาสในการพัฒนาตนเองในด้าน การศึกษา ฝึกอบรม เพิ่มพูนความรู้ 2.มีระบบสารสนเทศที่เอื้อต่อการพัฒนาบุคลากร 3. ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอกเป็น อย่างดี 4. มีการพัฒนาบุคลากรด้านทักษะทางภาษาเพื่อ รองรับประชาคมอาเซียน 1.รัฐบาลมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายบ่อยครั้งในการ บริหารประเทศ 2.งบประมาณที่ได้รับจากรัฐบาลไม่เพียงพอ

(4)

4 แผนปรับปรุงและพัฒนาบุคลากร คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ประจ าปีการศึกษา 2557 ล าดับที่ แผนปรับปรุง/พัฒนา เป้าหมาย ผู้รับผิดชอบ 1 ควรส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้และทักษะ ทางวิชาการและวิชาชีพทั้งภายในหรือภายนอก 1 คน/ปี คณะผู้บริหารคณะ เทคโนโลยีอุตสาหกรรม 2 ควรส่งเสริมให้มีการจัดท าโครงการหรือกิจกรรม เสริมสร้างสมถรรนะบุคลากรภายในคณะ ด้านการ วิจัยและบริหารจัดการงานวิจัย 2-3 ครั้ง/ปี คณะผู้บริหารคณะ เทคโนโลยีอุตสาหกรรม 3 ควรส่งเสริมจัดท าแผนพัฒนาบุคลากรเกี่ยวกับ เสริมสร้างทักษะเกี่ยวกับการเขียนบทความวิจัยหรือ บทความวิชาการและการตีพิมพ์เผยแพร่ 2 คณะผู้บริหารคณะ เทคโนโลยีอุตสาหกรรม 4 ควรส่งเสริมให้มีการจัดโครงการหรือกิจกรรมการ พัฒนาอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนให้มีคุณภาพ ตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพ 3 คณะผู้บริหารคณะ เทคโนโลยีอุตสาหกรรม

(5)

5 วัตถุประสงค์ โครงการและกิจกรรมตามแผนพัฒนาบุคลากรของคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 วัตถุประสงค์ โครงการ/กิจกรรม กิจกรรมย่อย เป้าหมาย 1. เพื่อให้บุคลากรได้ พัฒนาความรู้ ความสามารถในวิชาชีพ 2. เพื่อน าความรู้ที่ได้มา พัฒนาเรียนการสอนและ พัฒนาองค์กรให้มี ประสิทธิภาพ พัฒนาบุคลากร (คณะ และโปรแกรม) 1. บุคลากรได้ศึกษาดู งาน อบรม สัมมนา 2. วัสดุเชื้อเพลิง 3. พัฒนาสมรรถนะและ ทักษะวิชาชีพของ บุคลากรเสริมสร้างขวัญ และก าลังใจ 1 ครั้ง/คน 12 ครั้ง 1 ครั้ง 1. เพื่อให้บุคลากรมีความ เข้าใจและปฏิบัติตาม จรรยาบรรณวิชาชีพที่ มหาวิทยาลัยก าหนดขึ้น 2. เพื่อให้มีการ ด าเนินการตามระบบการ ก ากับติดตามประเมินผล การปฏิบัติตาม จรรยาบรรณวิชาชีพ ส่งเสริมการปฏิบัติตาม จรรยาบรรณวิชาชีพ 1. จัดกิจกรรม จรรยาบรรณ บุคลากรทุกคนมีความ เข้าใจและปฏิบัติตาม จรรยาบรรณ อย่างน้อย ร้อยละ 80% 1. เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ ในการเขียนข้อเสนอขอ ทุนวิจัย งานวิจัย งาน สร้างสรรค์และนวัตกรรม ให้แก่บุคลากรภายใน คณะ 2. ส่งเสริมการน าเสนอ บทความวิจัย หรือ บทความวิชาการและการ ตีพิมพ์เผยแพร่ ใน ระดับชาติหรือนานาชาติ 3. เพื่อให้บุคลากรน า ผลงานการวิจัยก้าวสู่การ ขอต าแหน่งทางวิชาการ สนับสนุนงานวิจัยหรือ งานสร้างสรรค์ทาง วิชาการ 1. อบรมการเขียน ข้อเสนอขอทุนวิจัยและ การเขียนโครงร้าง งานวิจัย 2. ส่งเสริมการน าเสนอ บทความวิจัย หรือ บทความวิชาการและการ ตีพิมพ์เผยแพร่ใน ระดับชาติหรือนานาชาติ 1. จ านวนผลงานวิจัย หรือบทความทางวิชาการ อย่างน้อย 5 เรื่อง 2. บุคลากรมีความพึง พอใจ อย่างน้อยร้อยละ 80% 1. เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ที่ดีระหว่างบุคลากร ภายในคณะ 2. เพื่อให้บุคลากรมี สานสัมพันธ์เทคโนฯ จัดแข่งขันกีฬาระหว่าง บุคลากร 1. บุคลากรเข้าร่วม 52 คน 2. บุคลากรมีความพึง พอใจร้อยละ 80%

(6)

6 จิตส านึกที่ดีในการ ท างานร่วมกันเป็นทีม 3. เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ที่ดีระหว่างบุคลากร ภายในคณะ 1. เพื่อท า MOU ระหว่าง สถานศึกษาในอาเซี่ยน 2. เพื่อพัฒนาหรือ แลกเปลี่ยนอาจารย์ใน อาเซี่ยน 3. เพื่อพัฒนาหรือ แลกเปลี่ยนนักศึกษาใน อาเซี่ยน เตรียมความพร้อมสู่ ประชาคมอาเซียน 1. เตรียมความพร้อมสู่ ประชาคมอาเซี่ยน /ท า mou ระหว่าง สถาบันการศึกษาใน อาเซี่ยน/พัฒนาหรือ แลกเปลี่ยนอาจารย์ใน อาเซี่ยน/พัฒนาหรือ แลกเปลี่ยนอาจารย์ใน อาเซี่ยน/พัฒนาหรือ แลกเปลี่ยนนักศึกษาใน อาเซี่ยน 1. มีการท า mou ระหว่างสถานศึกษา ไม่ น้อยกว่า 1 หน่วยงาน 2. มีการพัฒนา/ แลกเปลี่ยนอาจารย์ ไม่ น้อยกว่า 1 ครั้ง 3. มีการพัฒนา/ แลกเปลี่ยนนักศึกษา ไม่ น้อยกว่า 1 ครั้ง 1. เพื่อพัฒนาแหล่ง เรียนรู้และระบบ เทคโนโลยีสารสนเทศ 2. เพื่อบุคลากรมีแหล่ง เรียนรู้ระบบเทคโนโลยี สารสนเทศที่เพียงพอต่อ การใช้งาน 3. จดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ใช้ ในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ พัฒนาแหล่งเรียนรู้และ ระบบเทคโนโลยี สารสนเทศคณะ จัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์ที่ใช้ ในการพัฒนาแหล่งเรียนรู้ ระบบเทคโนโลยี สารสนเทศ 1. มีแหล่งเรียนรู้อย่าง น้อย 1 ระบบ 2. มีวัสดุ อุปกรณ์อย่าง น้อย 5 รายการ 3. บุคลากรมีความพึง พอใจอย่างน้อย 80%

(7)

References

Related documents

z Changing the paper source to feed different types/sizes of paper If you load plain paper in the Cassette and photo paper in the Auto Sheet Feeder, changing the paper source

Press the Power button to turn off the scanner, disconnect the power supply from the scanner, and then turn of the computer to which the scanner is connected.. Wait 30

6 Maintain Printer : Accesses the HP Inkjet Utility where you can clean and align the print cartridges, check print cartridge ink levels, print a test or sample page, register

inserting 17 replacing 17 storing 18, 38 testing 36 printer accessories 7, 39 cleaning 35 connecting 33 documentation 3 error messages 48 menu 8 parts 4 power problems 43

ink level, checking 17 inserting 17 replacing 17 storing 18, 42 testing 40 printer accessories 9, 42 cleaning 39 connecting 35 documentation 3 error messages 53 menu 10 parts 4

At Step 5 if you did not click the “After Printer Installation, install GARO Status Monitor” checkbox on, eject the CD-ROM from the computer, select “Yes, I want to restart

The four basic legal forms of UK-based joint venture are the limited liability company in which the parties are shareholders; a limited liability partnership (LLP)

• Expatriates and Cape Verdean workers who, at the time of hiring, have been residing abroad for more than five years, have the right to transfer abroad income from services