• No results found

อบรม ประช ม/ส มมนา (ว ชาการ/เช งปฏ บ ต การ)

N/A
N/A
Protected

Academic year: 2021

Share "อบรม ประช ม/ส มมนา (ว ชาการ/เช งปฏ บ ต การ)"

Copied!
35
0
0

Loading.... (view fulltext now)

Full text

(1)
(2)

อบรม ประชุม/สัมมนา (วิชาการ/เชิงปฏิบัติการ) บรรยายพิเศษ ฝึกศึกษา ฝึกงาน ดูงาน มีโครงการ/หลักสูตร เพื่อพัฒนาบุคคล/เพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ไม่มีการรับปริญญา/ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ไม่ใช่หลักสูตรการเรียนการสอน ไม่ใช่การประชุมหารือ ประชุมท างาน

(3)

1

ทราบระดับการอบรม

2

ประมาณการค่าใช้จ่าย

3

ขออนุมัติหลักสูตร / โครงการ

4

ขออนุมัติจัด เดินทางไปจัด เข้ารับอบรมดูงาน

5

ยืมเงิน

(4)

ต าแหน่งประเภท ทั่วไป ระดับ (ทักษะพิเศษ) วิชาการ ระดับ (เชี่ยวชาญ และ ทรงคุณวุฒิ) อ านวยการ ระดับ (สูง) บริหาร ระดับ (ต้นและสูง) หรือต าแหน่งที่เทียบเท่า ผู้เข้าอบรมเกินกึ่งหนึ่งเป็นบุคลากรของรัฐซึ่งเป็นข้าราชการ

(5)

ต าแหน่งประเภท ทั่วไป ระดับ (ปฏิบัติงาน ช านาญงาน และอาวุโส) วิชาการ ระดับ (ปฏิบัติการ ช านาญการ ช านาญการพิเศษ) อ านวยการระดับต้น หรือต าแหน่งที่เทียบเท่า

การฝึกอบรมประเภท ข

ผู้เข้าอบรมเกินกึ่งหนึ่งเป็นบุคลากรของรัฐซึ่งเป็นข้าราชการ * การฝึกอบรมบุคคลภายนอก จัดได้เฉพาะในประเทศเท่านั้น (ข้อ 10) * ผู้เข้าอบรมเกินกึ่งหนึ่งมิใช่บุคลากรของรัฐ

(6)

(ประธาน แขกผู้มีเกียรติ ผู้ติดตาม เจ้าหน้าที่ วิทยากร ผู้สังเกตการณ์) การเทียบต าแหน่งของบุคคลที่มิได้เป็นบุคลากรของรัฐ (ข้อ 12) 1 เคยเป็นบุคลากรของรัฐ เทียบต าแหน่งสุดท้ายก่อนออก 2 กระทรวงการคลังได้เทียบระดับต าแหน่งไว้แล้ว 3 วิทยากร ประเภท ก. = บริหารระดับสูง ประเภท ข. / บุคคลภายนอก = อ านวยการระดับต้น 4 นอกเหนือจากนี้ให้ หัวหน้าส่วนราชการพิจารณาเทียบต าแหน่งตามความเหมาะสม โดยถือหลักตาม กค. เป็นเกณฑ์

(7)

(ข้อ 7)นอกเหนือจากที่ก าหนด / ไม่สามารถปฏิบัติได้ อยู่ในดุลยพินิจของหัวหน้าส่วนราชการเจ้าของงบประมาณตามความจ าเป็น เหมาะสม ประหยัด ภายในงบประมาณ โดยถือประโยชน์ของทางราชการเป็นหลัก ข้อ 9 การจัดการฝึกอบรมและการเข้ารับการฝึกอบรม ให้พิจารณาอนุมัติเฉพาะ ผู้ปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง หรือ เป็นประโยชน์ ตามจ านวนที่เห็นสมควร และ พิจารณาด้านการเงิน ด้วย ข้อ 8 โครงการ / หลักสูตรการฝึกอบรมต้องได้รับอนุมัติจาก หัวหน้าส่วนราชการเจ้าของงบประมาณ

(8)

1. ประธานในพิธีเปิด-ปิด แขกผู้มีเกียรติ และผู้ติดตาม 2. เจ้าหน้าที่ 3. วิทยากร 4. ผู้เข้ารับการฝึกอบรม 5. ผู้สังเกตการณ์ “ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมให้ส่วนราชการผู้จัดเป็นผู้เบิกจ่าย แต่ถ้าจะเบิกจากต้นสังกัด ให้ส่วน ราชการผู้จัดฝึกอบรมร้องขอ และส่วนราชการต้นสังกัดตกลงยินยอม” (ข้อ 11 วรรคสอง)

(9)

ให้หัวหน้าส่วนราชการ ใช้ดุลยพินิจ เบิกจ่ายเท่าที่ จ่ายจริง ตามความ จ าเป็น เหมาะสม ประหยัด เพื่อ ประโยชน์ ของทางราชการ เช่น ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ค่าใช้ และตกแต่งสถานที่ ค่าวัสดุ เครื่องเขียน แฟ้ม เสื้อ กระเป๋า เป้ ค่าของสมนาคุณในการดูงาน

(10)

** เบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์และอัตราที่ก าหนดไว้ในระเบียบ *

ค่าสมนาคุณวิทยากร ค่าอาหาร ค่าเช่าที่พัก ค่าพาหนะ *ค่าอาหารว่างและเครื่องดื่ม ค่าอาหาร ค่าเช่าที่พัก (ไม่ต้องท าตามระเบียบพัสดุ)

(11)

บรรยาย ไม่เกิน 1 คน อภิปราย ไม่เกิน 5 คน ฝึกภาคปฏิบัติ อภิปราย ท ากิจกรรม แบ่งกลุ่ม ไม่เกินกลุ่มละ 2 คน วิทยากรเกินที่ก าหนดให้เฉลี่ยจ่าย นับชั่วโมงการฝึกอบรม ไม่ต้องหักเวลาที่พักรับประทานอาหารว่าง หลักเกณฑ์การจ่าย

(12)

รับค่าสมนาคุณสูงกว่าได้ อยู่ในดุลยพินิจของหัวหน้าส่วนราชการเจ้าของงบประมาณ

กรณีใช้วิทยากรที่มี

ความรู้

และ

ประสบการณ์

เป็นพิเศษ

อยู่ในดุลยพินิจของหัวหน้าส่วนราชการผู้จัดที่จะจ่ายได้ ตามความจ าเป็น และเหมาะสม แต่ไม่เกินอัตราที่ก าหนด

วิทยากรสังกัดส่วนราชการเดียวกับผู้จัด

(13)

พระ ผู้รับบ านาญ (ไม่ถือเป็นบุคลากรของรัฐ)

ประเภทวิทยากร

อัตรา (บาท : ชั่วโมง)

ประเภท ก

ประเภท ข

บุคคลภายนอก

1. วิทยากรเป็นบุคลากรของรัฐ

ไม่เกิน 800

ไม่เกิน 600

2. วิทยากรที่มิใช่บุคลากรของรัฐ ไม่เกิน 1,600

ไม่เกิน 1,200

(14)

สถานที่ราชการ/ รัฐวิสาหกิจ สถานที่เอกชน ประเภท ก - ครบทุกมื้อ ไม่เกิน 700 ไม่เกิน 1,000 - ไม่ครบทุกมื้อ ไม่เกิน 500 ไม่เกิน 700 ประเภท ข และ บุคคลภายนอก - ครบทุกมื้อ ไม่เกิน 500 ไม่เกิน 800 - ไม่ครบทุกมื้อ ไม่เกิน 300 ไม่เกิน 600

(15)

การฝึกอบรมประเภท ข / บุคคลภายนอก ผู้สังเกตการณ์ / เจ้าหน้าที่ เทียบเท่าประเภท ข ยกเว้น ไม่เหมาะสม มีเหตุจ าเป็น 1. จัดให้พักรวมกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยให้พักห้องพักคู่ ผู้สังเกตการณ์ / เจ้าหน้าที่ เทียบเท่าประเภท ก 2. จัดให้พักห้องพักคนเดียวได้ 3. อัตราตามบัญชีหมายเลข 2 และ 3 ประธาน แขกผู้มีเกียรติ ผู้ติดตาม และวิทยากร จัดให้พักเดี่ยวหรือคู่ และค่าเช่าที่พักตามความเหมาะสมได้

(16)

1. ผู้จัดฝึกอบรม จัดที่พักให้ ตามระเบียบฝึกอบรม ตามข้อ 11 วรรคสอง ผู้เข้ารับการฝึกอบรมต้องเอาใบเสร็จของโรงแรมที่ผู้จัด ประสานกลับไปเบิกจากต้นสังกัดได้ตามระเบียบฝึกอบรม โดยจะต้องพักที่โรงแรม ซึ่งผู้จัดประสานให้เหมือนกับกรณีที่ผู้จัดการฝึกอบรมจัดที่พักให้ 2. ผู้จัดฝึกอบรม ไม่จัดที่พักให้ แต่ประสานที่พัก ให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเบิกได้ตามระเบียบพระราชกฤษฏีกาว่าด้วยค่าใช้จ่ายในการ เดินทางไปราชการ ตามระเบียบข้อ 20 3. ผู้จัดการฝึกอบรม ไม่จัดที่พักให้ และไม่ประสานที่พัก

(17)

พักคนเดียว

พักคู่

ประเภท ก

ไม่เกิน 2,000 ไม่เกิน 1,100

(18)

1. ยานพาหนะของส่วนราชการผู้จัด / ยืมจากส่วนราชการอื่น / หน่วยงานอื่น เบิกค่าน้ ามันเชื้อเพลิงเท่าที่จ่ายจริง 2. ยานพาหนะประจ าทาง / เช่าเหมายานพาหนะ ให้จัดยานพาหนะ โดยอนุโลมตามสิทธิของข้าราชการ ตามพระราชกฤษฎีกาค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ โดยให้ เบิกจ่ายได้เท่าที่จ่ายจริง ตามความจ าเป็น และประหยัด

(19)

• ให้จัดยานพาหนะตามสิทธิ ต าแหน่งประเภทบริหาร ระดับสูง เว้นแต่ เครื่องบิน ให้ใช้ชั้นธุรกิจ (ถ้าไม่ได้ให้เดินทางโดยชั้นหนึ่ง) ฝึกอบรมข้าราชการประเภท ก • ให้จัดยานพาหนะตามสิทธิ ต าแหน่งประเภททั่วไป ระดับช านาญงาน ฝึกอบรมข้าราชการประเภท ข • ให้จัดยานพาหนะตามสิทธิ ต าแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน ฝึกอบรมบุคคลภายนอก

(20)

อยู่ในดุลยพินิจของหัวหน้าส่วนราชการผู้จัดการฝึกอบรม

ที่อยู่ ที่พัก ที่ปฏิบัติราชการ ที่ฝึกอบรม

เบิกค่าพาหนะรับจ้างไป-กลับ

(21)

** ตาม พรฎ.เดินทางไปราชการฯ **

ผู้เข้าอบรม ผู้สังเกตการณ์ ที่เป็นบุคลากรของรัฐ

ให้เบิกจากต้นสังกัด

ประธาน แขกผู้มีเกียรติ ผู้ติดตาม เจ้าหน้าที่ และวิทยากร

ให้ส่วนราชการผู้จัด จ่ายค่าใช้จ่ายส่วนที่ไม่ได้จัด กรณีผู้จัดฯ จัดอาหารบางมื้อ ให้หักเบี้ยเลี้ยงที่ค านวณได้ ในอัตรามื้อละ 1 ใน 3 ของอัตราเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่ายต่อวัน

(22)

• ไม่จัด 3 มื้อ ไม่เกิน 120 บาท/คน/วัน • จัด 2 มื้อ ไม่เกิน 40 บาท/คน/วัน • จัด 1 มื้อ ไม่เกิน 80 บาท/คน/วัน 1. ค่าเบี้ยเลี้ยง เหมาจ่ายไม่เกิน 500 บาท/คน/วัน 2. ค่าเช่าที่พัก จ่ายจริง หรือเหมาจ่าย ห้ามเบิกค่าเครื่องบิน 3. ค่าพาหนะ 4. ใช้แบบใบส าคัญรับเงินท้ายระเบียบฯ ให้จ่ายเงินให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ดังนี้

(23)

แบบใบส าคัญรับเงินค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมบุคคลภายนอก ชื่อส่วนราชการผู้จัดฝึกอบรม...โครงการ / หลักสูตร... วันที่...เดือน...พ.ศ...ถึงวันที่...เดือน...พ.ศ... จ านวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม / ผู้สังเกตุการณ์ รวมทั้งสิ้น ...คน ผู้เข้ารับการฝึกอบรม / ผู้สังเกตุการณ์ ได้รับเงินจากกรม... กระทรวง... ปรากฎรายละเอียดดังนี้ ล าดับ ชื่อ - สกุล ที่อยู่ ค่าอาหาร ค่าเช่าที่พัก ค่าพาหนะ รวมเป็นเงิน วัน เดือน ปี ลายมือชื่อ ที่ (บาท) (บาท) (บาท) (บาท) 1 นาย ข. ขอนแก่น 1/2 ถ.ศรีจันทร์ อ.เมือง จ. 80.- - 100.- 180.- 1 ส.ค. 54 นาย ข. รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 80.- - 100.- 180.- ลงชื่อ...ผู้จ่ายเงิน (...) ต าแหน่ง...

(24)

ผู้เข้าอบรม / ผู้สังเกตการณ์

งดเบิกค่าใช้จ่าย

ค่าลงทะเบียน รวมค่าอาหาร ที่พัก ยานพาหนะ ให้ทั้งหมด

(25)

ไม่มีเบี้ยเลี้ยงครึ่งวัน

หักเบี้ยเลี้ยงที่ค านวณได้ในอัตรามื้อละ 1 ใน 3 ของอัตราเบี้ยเลี้ยงเหมาจ่าย (มื้อที่จัดอาหารให้แล้ว) (ข้อ 20 วรรคแรก)

* นับเวลาตั้งแต่ออกจากที่อยู่ ที่ท างาน จนถึง ที่อยู่ ที่ท างาน แล้วค านวณเบี้ยเลี้ยง 24 ชม. = 1 วัน เศษเกิน 12 ชม. = 1 วัน

(26)

ถาม? ไปราชการกี่วัน กี่ชั่วโมง เบิกเบี้ยเลี้ยงกี่บาท

ผู้จัดอบรมจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน 1 มื้อ

ไปอบรมที่ จ.อุดรธานี วันจันทร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.

(ออกจากที่พัก เวลา 06.00 น. กลับถึงที่พัก เวลา 18.30 น.)

(27)

ถาม? ไปราชการกี่วัน กี่ชั่วโมง เบิกเบี้ยเลี้ยงกี่บาท

ผู้จัดอบรมไม่ได้จัดเลี้ยงอาหาร

ไปอบรมที่ ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น วันจันทร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.

(ออกจากที่พัก เวลา 08.00 น. กลับถึงที่พัก เวลา 17.00 น.)

(28)

ถาม? ไปราชการกี่วัน กี่ชั่วโมง เบิกเบี้ยเลี้ยงกี่บาท

ผู้จัดอบรม เลี้ยงอาหารกลางวัน 1 มื้อ

ไปอบรมที่ โรงแรมพลูแมน จ.ขอนแก่น วันจันทร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.

(ออกจากที่พัก เวลา 08.00 น. กลับถึงที่พัก เวลา 17.00 น.)

(29)

ถาม? ไปราชการกี่วัน กี่ชั่วโมง เบิกเบี้ยเลี้ยงกี่บาท

ผู้จัดอบรม เลี้ยงอาหารกลางวัน 2 มื้อ ไปอบรมที่กรุงเทพฯ วันจันทร์ – อังคาร

(เดินทาง 08.00 น. วันอาทิตย์ กลับถึงบ้าน 07.00 น. วันพุธ)

(30)

ใช้ใบเสร็จรับเงินของผู้รับจ้างเป็นหลักฐานการเบิกจ่าย วิธีการจัดจ้าง ตามระเบียบพัสดุ

(31)

จันทร์

จันทร์

06.00

18.30

12 ชม. 30 นาที

เกินกว่า 12 ชั่วโมง = 1 วัน

เบี้ยเลี้ยง 240 บ.

หัก

อาหาร 1 มื้อ (80 บ.) = 160 บ.

เบี้ยเลี้ยง = 160 บาท

(32)

จันทร์

จันทร์

06.00

17.00

9 ชม.

9 ชั่วโมง (เกินกว่า 6 ชม.) = 1/2 วัน

ผู้จัดไม่เลี้ยงอาหาร เบิกตาม พรฏ.เดินทางไปราชการ

240 บ. / 2 = 120

เบี้ยเลี้ยง = 120 บาท

(33)

จันทร์

จันทร์

06.00

17.00

9 ชม.

9 ชั่วโมง แต่มีการเลี้ยงอาหาร 1 มื้อ = 0

ระเบียบฝึกอบรมไม่มีเบี้ยเลี้ยงครึ่งวัน

(34)

2 วัน 23 ชั่วโมง = 3 วัน

3 วัน

x

240 บ. = 720 – 160

(80 บ. * 2 มื้อ)

เบี้ยเลี้ยง = 560 บาท

อาทิตย์

จันทร์

อังคาร

พุธ

08.00

08.00

08.00

07.00

24 ชม.

24 ชม.

23 ชม.

(35)

References

Related documents

Operator One-Call Ticket Management Systems can manage every aspect of processing a One-Call notification, including receiving tickets from the One-Call Center, locating the site on

Following the verification of the standard hydrofoil in a flow with a high Reynolds number by examination of the lift and drag coefficients, the wall shear stress, pressure

Broadcast advertisements must also either list all of the drug’s risks (like print ads) or ensure that consumers are at least told where they can access an advertised product’s

ABHI Code of Business Practice – March 2016 - Appendix 3 Guidelines on Advertisements & Promotions addressed solely or primarily to Health Care Professionals. Examples

Employees must not disclose or reveal any confidential information entrusted to them by the Company, except when disclosure is authorized by the Director Government and Legal Affairs

reasons: (1) reasonable accommodations exist that allow disabled persons to play live call bingo, the only bingo “service” that may lawfully be offered to non- disabled persons

Inc.’s operations, performance and financial position for the quarter ended January 31, 2016, compared with the quarter ended January 31, 2015, and should be read in conjunction with

The Home Office is committed to ensuring that public information is published in line with the public data principles 8 , including the requirement to publish data free and in an